5 วิธีเกษียณให้มีความสุข

5 วิธีเกษียณให้มีความสุข

  1 เกษียณคือการเริ่มต้น

ได้ทำสิ่งที่อยากได้ทำได้อ่านหนังสือที่ซื้อมาเก็บไว้ได้เขียนหนังสือที่ไม่มีเวลาเขียนได้ทำสิ่งที่อยากทำแต่ทำไม่ได้เพราะเมื่อก่อนต้องทำงาน  ถ้าเป็นเช่นนี้การเกษียณไม่ใช่การหยุดแต่เป็นจุดที่จะเริ่มทำอะไรใหม่ๆต่างหาก

2 หางานทำ

หลังเกษียณเหงาใจไม่มีอะไรทำก็หางานที่เขารับคนวัยเกษียณทำก็ได้เคยเห็นพนักงานขายหนังสือในร้านดังให้โอกาสคนวัยเกษียณมาทำงานดูแล้วสบายตาสบายใจถ้ากลัวเหนื่อยเกินไปหางาน Part Time ทำก็ได้  ยิ่งที่เป็นงานที่ตัวเองรัก ถ้ารักต้นไม้ได้ทำงานเกี่ยวกับต้นไม้จะได้ทั้งเงินได้ทั้งความอิ่มเอมใจ

 3 ช่วยงานอาสา

ได้ทั้งได้รายได้ช่วยงานสังคมเป็นจิตอาสาๆทั้งประโยชน์ต่อส่วนรวมได้ทั้งเพื่อนได้ทั้งความอิ่มเอมใจและทำตัวให้มีประโยชน์ช่วยงานในท้องถิ่นของตัวเองแม้งานจะไม่ใหญ่โตอะไรแต่บ่งบอกว่าหัวใจคุณใหญ่มาก

4 พัฒนาความสามารถพิเศษ

ถ้า ทำอาหารเก่งขึ้นใครจะรู้อาจจะมีสุดยอดเชฟเกิดขึ้นได้ในวัยเกษียณ ถ้าชอบวาดรูปคราวนี้มีเวลาวาดได้เยอะเลยอายุ  ชอบร้องเพลงฝึกฝนให้เก่งขึ้น ในวันนี้คนที่มีเวลาคุณได้พัฒนาสิ่งที่คุณชอบทำมากมายได้ในวัยเกษียณ

5ไม่หยุดเรียนหยุดรู้

เปิดรับสิ่งใหม่ๆเทคโนโลยีใหม่ๆความรู้ใหม่ๆสิ่งท้าทายใหม่ๆให้กับชีวิต   อายุไม่ได้บ่งบอกว่าคนเก่าแต่คนเราเก่าเพราะไม่ยอมรับสิ่งใหม่ๆต่างหากยินดีก้าวไปพร้อมกับโลกใบนี้ไม่ว่าคุณจะมีอายุเท่าไหร่ก็ตาม
Scroll to Top