ผู้เกษียณอายุวัย 65-85 ปี พึงตระหนักไว้

ผู้เกษียณอายุวัย 65-85 ปี พึงตระหนักไว้

ปัฟลอฟ นักสรีรวิทยาชาวรัสเซียผู้มีชื่อเสียงกล่าวว่า “ความสุขคือเคล็ดลับประการเดียวของสุขภาพ” ความสุขและสุขภาพมีความเกี่ยวข้องกันโดยธรรมชาติ เราจะทำให้ตนเองมีความสุขมากขึ้นได้อย่างไรหลังจากที่เราย่างเข้าสู่วัยชรา

1. ผู้เกษียณอายุวัย 65-85 ปี คุณควรเข้าใจว่า คุณไม่ได้เป็นซูเปอร์แมนอีกต่อไปแล้ว อย่าเหน็ดเหนื่อยตลอดวัน คุณควรใช้ชีวิตอย่างสงบ ตัวอย่างเช่น ควรกินข้าวทีละคำ และทำสิ่งต่างๆ อย่างค่อยเป็นค่อยไป อยู่อย่างสงบยังไม่พอ คุณควรแสดงตัวเองในเวลาที่เหมาะสมและทำให้วันธรรมดาเปล่งประกายเจิดจ้า

2. ผู้อายุวัย 65-85 ปี คุณควรเข้าใจว่า คุณภาพชีวิตขึ้นอยู่กับสภาพจิตใจของคุณอย่างแท้จริง ทุกวัน ปลิงทะเล หอยเป๋าฮื้อ ปลาตัวใหญ่ เนื้อชิ้นใหญ่ อาหารโอชะจากภูเขาและทะเล ภัตตาคารชั้นสูงระดับห้าดาว ไม่ใช่สิ่งจำเป็นสำหรับชีวิตที่มีคุณภาพสูง การมีความพึงพอใจเท่านั้นคือชีวิตที่มีคุณภาพ

3. ผู้เกษียณอายุวัย 65-85 ปี คุณควรเข้าใจว่า ความบาดหมางในครอบครัวเป็นความปวดร้าวที่ทุกข์ทรมาน การผ่อนปรน การให้อภัย และการอดกลั้นจะช่วยให้จิตใจของเรากว้างขึ้น สงบขึ้น และเป็นมิตรขึ้น

4. ผู้เกษียณอายุวัย 65-85 ปี คุณควรเข้าใจว่า การเลือกเพื่อนเป็นเรื่องสำคัญ การเป็นเพื่อนกับคนที่มองโลกในแง่ดีและมีความคิดแบบเดียวกัน จะช่วยให้คุณเป็นคนมองโลกในแง่ดีและร่าเริงเช่นกัน

5. ผู้เกษียณอายุวัย 65-85 ปี คุณควรเข้าใจว่า การเรียนรู้ยังเป็นเรื่องจำเป็น ดำรงชีวิตและเรียนรู้ ใส่ใจกับความรู้ใหม่ที่เกี่ยวข้องกับงานอดิเรก สิ่งเพลิดเพลินใหม่ๆ ลองทำสิ่งที่ตนสนใจอย่างกล้าหาญ อย่ากลัวการเรียนรู้และการรื่นเริง

6. ผู้เกษียณอายุวัย 65-85 ปี คุณควรเข้าใจว่า ควรพึ่งตนเองมากกว่าพึ่งผู้อื่น ปัญหาบางอย่างจำเป็นต้องแก้ไขด้วยตนเอง จงเชื่อมั่นในตนเอง เผชิญหน้ากับเรื่องท้าทายอย่างซึ่งๆ หน้า มองอุปสรรคว่าเป็นโอกาส และเรียนรู้ที่จะแก้ปัญหาอย่างสร้างสรรค์

7. ผู้เกษียณอายุวัย 65-85 ปี คุณควรเข้าใจว่า สถานภาพและเกียรติยศเป็นเพียงถ้วย การอบรมบ่มเพาะและบุคลิกของคุณเป็นสิ่งที่อยู่ในถ้วยแก้วใสอาจไม่ใช่แก้วเหล้าองุ่น มันอาจเป็นแก้วน้ำโคลน ในถ้วยเครื่องเคลือบดินเผาใบหนาอาจไม่ใช่น้ำเดือด แต่มันอาจเป็นน้ำชาชั้นเลิศ

8. ผู้เกษียณอายุวัย 65-85 ปี คุณควรเข้าใจว่า ผู้สำนึกในบุญคุณเป็นผู้มีความสุขมากกว่า เมื่อได้รับความกรุณาไม่ว่าจะมากหรือน้อย คุณควรรู้จักแสดงความขอบคุณ คุณควรแสดงความขอบคุณต่อครอบครัว งานและเพื่อน คุณอาจบอกพวกเขาเป็นการส่วนตัวว่าคุณมีความสุขเพราะมีพวกเขาในชีวิตคุณ

9. ผู้เกษียณอายุวัย 65-85 ปี คุณควรเข้าใจว่า ควรยิ้มง่าย ยิ้มบ่อยๆ โดยไม่ต้องกังวล อย่าเคร่งเครียดเกินไปเกี่ยวกับตนเองหรือชีวิตของคุณ พยายามค้นหาเรื่องสนุกเล็กๆ น้อยๆ รอบตัวคุณ มีอารมณ์ขันในเวลาที่เหมาะสม และทำให้ชีวิตเต็มไปด้วยเสียงหัวเราะ

10. ผู้เกษียณอายุวัย 65-85 ปี คุณควรเข้าใจว่า ความสุขสูงสุดอยู่ที่การมีคนเอาใจใส่ต่อคุณ ถ้าไม่มีใครเอาใจใส่ต่อคุณ คุณต้องเอาใจใส่ต่อตนเอง จงมั่นใจว่าคุณได้พักผ่อน ออกกำลังกาย และกินอาหารที่ดีต่อสุขภาพ บริหารสมองในลักษณะที่สนุกและน่าตื่นเต้น และกระตุ้นความคิดให้ฉับไว อย่ากังวลเกี่ยวกับเหตุการณ์สำคัญของชาติที่คุณไม่ควร หรือไม่สามารถจัดการได้ เมื่อคุณกลายเป็นคนแก่ที่เกรี้ยวกราด คุณคิดว่าคุณมีความรับผิดชอบ มันทำให้คุณเต็มไปด้วยเรื่องกังวลใจและเรื่องพร่ำบ่น ซึ่งทำให้อารมณ์เสีย

Scroll to Top