การให้ของที่ระลึก ที่ประทับใจ

การให้ของที่ระลึก ที่ประทับใจ

มอบให้ใครคนหนึ่งเนื่องในโอกาสพิเศษ .ให้ความหมายและสามารถแทนความรู้สึกทางใจให้แก่กันได้ จึงมีการมอบของที่ระลึกให้แก่กันเพื่อสร้างความสัมพันธ์อันดี เป็นการสร้างมิตรภาพเพื่อให้มีความคิดคำนึงถึงกันอย่างมีความสุ

การให้ของที่ระลึกในโอกาสสำคัญต่างๆยังเป็น การให้เพื่อสื่อสารถึงความต้องการสร้างสัมพันธ์อันดีกับบุคคลนั้นๆ เป็นทั้งการให้เพื่อสร้างมิตรภาพให้แน่นแฟ้นและในบางครั้งก็เป็นการให้เพื่อแทนคำขอโทษและคำขอบคุณต่างๆ ได้อีกมากมาย

 

ของที่ระลึกที่ผู้รับได้ไปจะกลายเป็นความทรงจำที่น่าจดจำ หากของชิ้นนั้นๆ มีค่าและมีความหมายมาก มีค่าทางจิตใจที่จะทำให้ผู้รับจดจำบุคคลผู้ให้ได้ตลอดไป

ของที่ระลึกทุกอย่างล้วนสื่อถึงการให้เพื่อความหมายบางสิ่งในด้านดี ไม่ว่าจะเป็นการขอบคุณ ขอโทษ ให้เพื่อความรัก เพื่อการสร้างสัมพันธ์ การเป็นพันธมิตรด้านการค้า

 

การให้ของที่ระลึกควรดูความเหมาะสมอื่นๆ ประกอบร่วมด้วย ทั้งอายุ เพศ หน้าที่การงาน นิสัย และลักษณะทางความสัมพันธ์ระหว่างเราและบุคคลนั้นๆ เพื่อให้ของที่ผู้รับได้ไปถูกใจและมีความหมายที่ดี

หลักในการเลือกของที่ระลึกให้ถูกใจผู้รับ

ของที่ระลึก
พยายามสังเกตลักษณะนิสัยของผู้รับให้ได้มากที่สุด

การพยายามเข้าหาและสังเกตลักษณะนิสัยที่คนเหล่านี้แสดงออกมา รวมไปถึงพฤติกรรมการใช้ชีวิต การกินอาหาร ของใช้ การแต่งกาย และหน้าที่การงาน เพื่อให้ของที่ระลึกให้ถูกใจตามโอกาส

ของที่ระลึกที่ดีไม่จำเป็นต้องมีราคาแพง
แต่เพื่อต้องการให้เขาประทับใจและจดจำเราได้ ควรเป็นของที่ระลึกที่มีคุณภาพดี หากงบประมาณจำกัดอาจจะใช้วิธีจำกัดจำนวน ดีกว่า การลดคุณภาพของขวัญของที่ระลึกนั้น

ไม่จำเป็นต้องซื้อหามาด้วยราคาแพงๆ ทว่าถูกคัดสรรมาเป็นอย่างดีจากผู้ให้ แลละ แสดงให้เห็นถึงความตั้งใจที่จะมอบความทรงจำดีๆ แค่นี้ผู้รับก็ปลื้มใจและรู้สึกมีความสุขได้แล้ว

เลือกให้ในสิ่งที่คิดว่าผู้รับจะใช้มันได้อย่างคุ้มค่าและมีประโยชน์
หากเราเป็นเขาสิ่งของที่บุคคลนั้นต้องการจะเป็นอะไร เมื่อของขวัญที่ผู้รับได้ไปถูกใจและมันมีค่าให้เขาสามารถนำไปใช้งานหรือเป็นสิ่งที่ของที่ผู้รับจะต้องนึกถึงเราได้เมื่อเห็นของที่ระลึก การให้ของที่ระลึกเช่นนี้จึงถือว่าเป็นการให้ที่ประสบความสำเร็จอย่างยิ่ง

เลือกให้เหมาะสมกับโอกาส
ให้ในช่วงวันพิเศษสำหรับบุคคลนั้นๆ เช่น วันเกิด วันเกษียณอายุ วันสถาปนาสถาบัน วันที่ได้ร่วมกันทำกิจกรรมพิเศษ การจัดประชุม สัมนา

มอบของที่ระลึกให้ในช่วงโอกาสการขอบคุณ การตอบแทน แสดงความยินดี หรือการให้เพื่อต้องการสร้างมิตรภาพ เช่นให้เป็นของขวัญปีใหม่แก่ลูกค้า,ของขวัญปีใหม่ให้ผู้ถือหุ้น ,ของขวัญปีใหม่แจกพนักงาน ควรเลือกของที่ดูมีคุณค่าและสามารถใช้ประโยชน์ได้ ผู้ใหญ่ก็ควรเลือกซื้อของที่ระลึกที่เป็น ชุดของขวัญ ขุดกิฟท์เซ์ต จึงจะทำให้ของที่ระลึกเหมาะสม และเป็นที่พึงพอใจต่อผู้รับ

ของขวัญที่ดีต้องมาพร้อมกับสิ่งที่ผู้รับต้องรู้สึกประทับใจใน ดีไซน์รูปแบบ บรรจุด้วยบรรจุภัณฑ์อย่างดี ทำให้ความตื่นเต้นของผู้รับเพิ่มมากขึ้น

เคล็ดลับการเลือกของขวัญให้เหมาะสมกับช่วงวัย

1.ของที่ระลึกสำหรับเด็ก
ของขวัญสำหรับเด็กเ สิ่งแปลกใหม่เป็นพิเศษ ของเล่นแบบต่างๆ ที่จะต้องเลือกให้เหมาะกับเพศด้วย ทางที่ดีเลือกของเล่นที่ช่วยเสริมสร้างพัฒนาการ กระตุ้นความคิดสร้างสรรค์ ให้เด็กๆ สนุกไปกับการเล่นได้นานโดยไม่เบื่อ

 

.ของที่ระลึกสำหรับผู้ใหญ่ที่ให้ความเคารพนับถือ
ควรเป็นของที่สามารถนำเอามาใช้ในชีวิตประจำวันได้ เช่น
แก้วน้ำ กระบอกน้ำ นาฬิกาแขวน ไฟฉาย เครื่องมือช่าง พวงกุญแจ แฟลชไดรฟ์ USB
สมุดโน๊ต ตลับนามบัตร ผ้าขนหนู หมอน

ของขวัญหรือของที่ระลึก สิ่งสำคัญที่สุดที่ผู้ให้ควรมีคือมีความจริงใจ เพื่อการให้ที่สิ่งพิเศษที่เรามอบให้นัน แล้วจะพบว่านอกจากจะทำให้ผู้รับประทับใจ เรายังได้รับความสุขอันน่าตื้นตันกลับมาอีกด้วย

Scroll to Top