การตลาดและ การประชาสัมพันธ์

การตลาดและ การประชาสัมพันธ์

การ ประชาสัมพันธ์   Public relations  เป็นการบอกว่าตัวเองมีคุณค่าอะไรหรือในฐานะเป็นการบอกว่านี่คือคุณค่าของผลิตภัณฑ์อันนี้นะครับซึ่งจะเป็นการย้ำตอกย้ำเตือนเป็นการส่ง

ข้อความแบบนั้นซ้ำให้กับลูกค้าได้ทราบว่าตอนนี้ผลิตภัณฑ์วรรณศิลป์มีคุณค่าซ้ําต่อไปเรื่อยๆนะครับที่เป็นความเชื่อของคนทำโฆษณาว่าผู้ที่ได้รับสารในสถานะใดที่เป็นการตอกย้ำความคิดให้เชื่อในสิ่งนั้นจริงๆอาการแบบนี้มันใช้ได้ผลเหมือนกัน

ของพรีเมี่ยม,ประชาสัมพันธ์

 

บางครั้งเราไม่ได้คิดว่าจะซื้อสินค้านั้นหรือไม่เคยคิดว่าจะใช้สินค้านั้นเลยเพียงแต่ว่าเราเจอโฆษณาบ่อยๆนะครับได้ยินบ่อยเข้าคำพูดบางคำภาพบางภาพมันจำอยู่ในหัวของเรา

ทำให้ได้รู้ว่ามันสำคัญอะไรหรือบางครั้งการที่เราได้ยินเพลงนี้เขาเปิดซ้ำๆบ่อยๆตามสถานีโทรทัศน์วิทยุในอินเทอร์เน็ตหรือ YouTube ในโฆษณาในการได้ยินซ้ำแบบนั้นทำให้รู้สึกว่าอยากเพลงนี้ไม่เพราะทำให้ฟังคนข้างจะเพราะขึ้นหรือบางทีจากการที่ไม่ชอบการเป็นชอบ

 องค์กรจะไม่ได้สื่อสารข้อความโฆษณาหรือข้อความที่ต้องการบอกให้กับลูกค้าออกไปเลยจบแต่จะใช้เป็นเครื่องมือในการสื่อสารข้อความที่องค์กรต้องการนะครับเราลองนึกถึงตัวอย่างง่ายๆอย่างเช่นว่าถ้าอยากจะต้องการสื่อสารให้ลูกค้าทราบว่าองค์กรของเขาเป็นองค์กรที่เกี่ยวกับสิ่งแวดล้อมในการที่จะไปบอกลูกค้าตรงๆว่าตัวเองรักสิ่งแวดล้อมซึ่งกระทำได้ในเรื่องของการโฆษณานะครับเขาสามารถเปิดแถลงข่าวเชิญทีวีแต่ละช่องมาเชิญ

และสำนักเชิญหนังสือพิมพ์อะไรมารับฟังเขาแล้วอาศัยสื่อเหล่านี้นะครับเราจะเป็นนักเขียนข่าวผู้ประกาศข่าวในสมัยเนี้ยเป็นผู้ที่พูดให้กับลูกค้าว่า ปัจจุบันนี้นะครับในการทำ CPR มีคนใช้ Celebrityหรือเน็ตไอดอลตัวแทนนักแสดงคนที่เอาประชาชนชื่นชอบเอามาเป็นตัวแทนในการประชาสัมพันธ์สินค้าหรือองค์กรเพราะว่าแฟนคลับของเน็ตไอดอลเซเลบเหล่านี้มีแนวโน้มว่าจะเชื่อหรือทำตามนี้

ดังนั้นการใช้คนเหล่านี้เป็นกระบอกเสียงหรือเป็นตัวแทนจะได้ผลดีกว่าการที่องค์กรไปโฆษณาประชาสัมพันธ์สินค้าของตัวเองด้วยซ้ำซึ่งเป็นสิ่งที่สำคัญมากในยุคปัจจุบันเกิดการสร้างแบรนด์ให้สำเร็จนะครับหรือการจงรักภักดีต่อสินค้าให้ลูกค้ามีความเชื่อว่าอย่างนั้นแบรนด์นี้ให้คุณค่ากับการได้จริงๆเมื่อลูกค้าเดินไปพบกับตัวสินค้าหรือผลิตภัณฑ์จากแบรนด์นั้นมีความรู้สึกว่ามันให้คุณค่าแบบนี้นะนี่คือสิ่งที่เขารับรู้มานี่คือสิ่งที่เขาถูกคนอื่นเขามีความเชื่อแบบนั้นจริงๆ

ชุดเครื่องมือช่าง  เป็น ของพรีเมี่ยม  เครื่องมือช่วยในการทำตลาดและประชาสัมพันธ์

เวลาเราทำโปรโมชั่นนะครับคือการเลือกช่องทางที่เหมาะสมกับกลุ่มลูกค้าแต่ละกลุ่มลับการทำโฆษณาประชาสัมพันธ์เรามีช่องทางมากมายเรามีทั้งสื่อสิ่งพิมพ์สื่อวิทยุสื่อโทรทัศน์

ประชาสัมพันธ์,ของพรีเมี่ยม,ของที่ระลึก

ตอนนี้มี  อินเทอร์เน็ตที่จะโฆษณาประชาสัมพันธ์ให้ได้ผลก็คือเราต้องใช้สื่อที่กลุ่มลูกค้านั้นรับอยู่เป็นประจำในสิ่งที่สำคัญก็คือเราต้องมีความเข้าใจนะครับรู้จักลูกค้าเป็นอย่างมากๆลูกค้าแต่ละกลุ่มใช้สีอะไรเขาอ่านหนังสือพิมพ์เป็นหลักหรือเปล่าอ่านจากเล่มหนังสือพิมพ์หรือว่าอาจจะอินเทอร์เน็ตนะครับเขาใช้โทรศัพท์มือถือหรือเปล่าก็ใช้แท็บเล็ตไหมหรือเขาใช้คอมพิวเตอร์เป็นหลักนะครับเขาอยากดูทีวีอยู่หรือเปล่าเขามีพฤติกรรมออกไปนอกบ้านไหมขับรถหรือเปล่ามีสิทธิ์ที่จะเห็นป้ายบิลบอร์ดที่ติดอยู่ตามสี่แยกไหม

 

ของพรีเมี่ยม,ประชาสัมพันธ์

แก้วน้ำเก็บความเย็นเยติ  เป็น ของพรีเมี่ยม  เครื่องมือช่วยในการทำตลาดและประชาสัมพันธ์

ที่สำคัญไปกว่านั้นก็คือแต่ละสีมีค่าใช้จ่ายไม่เท่ากันการโฆษณา 1 นาทีบนอินเทอร์เน็ตผ่าน YouTube กับการโฆษณา 1 นาทีบนจอทีวีช่องต่างๆค่าใช้จ่ายต่างกันมหาศาลดังนั้นสิ่งที่นักการตลาดและผู้ประกอบการต้องคิดคือต้องนึกถึงคำว่าวินัยครับคือการใช้สื่อออกไปนะเนี่ยมันเข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายกี่คนนะครับแล้วมันคุ้มค่าเงินไหมครับเพียงพอกับทรัพยากรหรือเปล่าจำนวนเงินมันเหมาะสมหรือเปล่ากับสิ่งที่เรามีอยู่นะครับถ้าเราเป็นบริษัทเริ่มต้นใหม่เป็นผู้ประกอบการที่มีไม่มากนักการใช้ชีวิตอาจจะไม่เหมาะสมนะครับหรือเปล่า

ของพรีเมี่ยม,ประชาสัมพันธ์

ชุดเครื่องมือช่าง  เป็น ของพรีเมี่ยม  เครื่องมือช่วยในการทำตลาดและประชาสัมพันธ์

แต่ถ้าเกิดว่าลูกค้าของเราเป็นผู้สูงอายุที่จริงๆแล้วไม่ได้ใช้อินเตอร์เน็ตเล่นเว็บไซต์แต่เขาใช้ไลน์ได้ทำอย่างไรถึงจะเข้าไปหาเขาตรงนั้นได้แบบนี้นะครับการสร้างเนื้อหาของการโฆษณาประชาสัมพันธ์นะครับหรือตัวหนังสือเช่นกันครับลองดูว่ากลุ่มที่จะเข้าถึงและเป็นใครเป็นหลักการสร้างโฆษณาสำหรับเด็กจะมีข้อกฎหมายข้อบังคับที่ไม่เหมือนกันธรรมดาทั่วไปต่างประเทศมีการอนุญาตให้ใช้ภาพหรือไม่อนุญาตให้ใช้ผ้าบางประเภทนะครับดังนั้นคนที่ทำจากการเรื่องสื่อการทำโฆษณานี้จะต้องมีความรู้เหล่านี้เป็นอย่างมากจริงๆแล้วผู้ที่เเขี่ยวชาญที่สุดก็น่าจะเป็นคนที่เรียนเรื่องของการทำสื่อสารมวลชนนะครับหรือนักการตลาดที่มีประสบการณ์ในการออกแบบโฆษณามากๆที่ได้ผลก็คือสื่อที่ผู้รับฟังนั้นสามารถจดจำ Key Message นะครับหรือข้อความหลักของสิ่งที่ต้องการจะบอกกล่าวได้ในโฆษณาที่ดีไม่จำเป็นต้องหาก็ได้นะครับดราม่าอาจจะห่วยมากๆก็ได้ สินค้าได้แต่ทำเป็นจำตัวเนื้อเรื่องโฆษณาได้โฆษณาที่แปลกๆที่ชอบพูดชื่อแบรนด์ซ้ำๆย้ำๆไปเรื่อยๆ

 

กระเป๋าผ้า แบบพับเก็บได้    เป็น ของพรีเมี่ยม  เครื่องมือช่วยในการทำตลาดและประชาสัมพันธ์

กลับกลายเป็นว่าได้ผลเพราะว่าถึงแม้คนฟังจะไม่ได้ชอบโฆษณาแบบนี้เพราะมันดูตลกๆหรือดูแบบบ้านๆแต่ปรากฏว่าคนสามารถจำของสินค้าหรือบริการนั้นได้เข้าไปในหัวเลยนะครับการขายการตลาดและการประชาสัมพันธ์มีคนสงสัยเยอะมากว่าต้องทำทั้ง 3 อันไหมและในการใช้นั้นใช้ต่างกันอย่างไรกันครับว่ากำลัง 3 ส่วนนี้ทั้ง 3 อย่างแต่ 3 อย่างนี้ทำจากลูกค้าแต่ละลำดับขั้นมีเหมือนกันหลายท่านกำลังสงสัยลูกค้ามีหลายลำดับขั้นของลูกค้านัดแล้วใช้คำว่าลูกค้าทำการขายการตลาดและสัมพันธ์กับลูกค้าทำให้เกิดความสงสัยและเกิดความสับสนว่าคุณทำถูกหรือทำผิด  อย่างนี้ทำจากลูกค้าแต่ละลำดับขั้นมีเหมือนกันหลายท่านกำลังสงสัยลูกค้ามีหลายลำดับขั้นของลูกค้านัดแล้วใช้คำว่าลูกค้าทำการขายการตลาดและสัมพันธ์กับลูกค้าทำให้เกิดความสงสัยและเกิดความสับสนว่าคุณทำถูของขวัญปีใหม่,สมุดโน๊ตA6 ลมุดโน๊ต

 

 

สมุดโน๊ต  เป็น ของพรีเมี่ยม  เครื่องมือช่วยในการทำตลาดและประชาสัมพันธ์

Scroll to Top