อาจารย์เฉลิมชัย มอบภาพวาดให้เป็น ของที่ระลึก แก่ทีมนักประดำน้ำชาวอังกฤษ

อาจารย์เฉลิมชัย มอบภาพวาดหนุมาน ใหเป็น ของที่ระลึก แก่ทีมนักประดำน้ำชาวอังกฤษ

 

  

เป็นภาพหนุมานให้กับนักดำน้ำชาวต่างชาติที่มาช่วยปฏิบัติภารกิจช่วยเหลือทั้ง 13 คนออกจากห้างซึ่งมีความหมาย  อาจารย์เฉลิมชัยโฆษิตพิพัฒน์ศิลปินแห่งชาติกล่าวเชียงรายค่ะก็ได้มอบงานศิลปะหน้ามูลค่ากว่า 2 แสนบาทให้กับนักดำน้ำชาวอังกฤษซึ่งก็มาด้วยใจเลยระห่ำมาช่วย 13 ชีวิตมีหมูป่าซึ่งติดอยู่ในถ้ำหลวง

เราก็ได้เห็นการปฏิบัติภารกิจของทุกคนแล้วนะคะสำหรับงานศิลปะที่มอบให้เป็น ของที่ระลีก ให้กับชาวต่างชาติอยากเป็นภาพพิมพ์ด้วยมือเป็นรูปปีนักษัตรรูปลิงหรือว่าปีกว่าขณะความกว้างแล้วก็ความยาวอย่างข้างละประมาณ 45 cm สร้างสรรค์ด้วยเทคนิคซิลค์สกรีนที่มีหมายเลขหรือว่า Run Number ในตั้งแต่เลขที่ 1 ถึง 99 ส่วนเลขที่หม้อสํานักดำน้ำชาวต่างชาติเป็นหมายเลข 33 3-7 13 ฉันแสดงให้เห็นว่าเป็นภาพจริงทั้งหมดแล้วก็เป็นภาพชุดเดียวในโลกด้วยที่ว่าขึ้นมาเพียง 99 ใหม่เท่านั้นแต่จากนี้นี่ชื่อของอาจารย์เฉลิมชัยเป็นภาษาอังกฤษซึ่งไม่เคยมีปรากฏที่ไหนมาก่อนด้วยแล้วก็เป็นภาพที่ทรงคุณค่าสมกับที่เขามาช่วยเรานานแล้วก็ทำความดีและช่วยเหลือทั้ง 13 คนไข้รอดปลอดภัยนะคะส่วนรูปภาพลิงหรือหนุมานให้มองให้กับนักดำน้ำชาวต่างชาติ

 

อาจารย์เฉลิมชัยของแต่ไม่บอกว่ามีความหมายนะความหมายก็คือรวดเร็วมีความสามารถในการปีนป่ายการช่วยเหลือผู้คนก็เปรียบเสมือนทุกคนให้มาช่วย 13 ชีวิตฉันก็หวังว่าจะทำให้ชาวต่างประเทศนึกถึงประเทศชาติของเรา ในอนาคตต่อไปะช่วยที่มาของการนำรูปดังกล่าวให้กับนักดำน้ำชาวต่างชาติอาจารย์เฉลิมชัยบอกแบบนี้ก็ต้องบอกว่าก่อนๆเนี่ยนี่แหละเข้ามาติดต่อแล้วก็ขอเชิญเวลาให้กับนักดำน้ำชาวต่างๆอาจารย์บอกว่างั้นก็ถือโอกาสนี้มอบผ่านให้เลยเพื่อให้ท่านนำไปมอบกับชาวต่างชาติในฐานะตัวแทนของชาวไทยในการส่งมอบให้กับคนต่างประเทศที่เข้ามาทำคุณงามความดีของเรา

Scroll to Top